Kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XVI thông qua 16 báo cáo, 15 nghị quyết

Ngày 8/7, kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã bế mạc, với việc thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng, trong đó có Chương trình Phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030 hay Quy định mức tiền phạt đối với hành vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng tại nội thành Thành phố Hà Nội.

HĐND thành phố đã thông qua 16 báo cáo và 15 nghị quyết. Đây là những cơ chế, chính sách, là cơ sở pháp lý để kịp thời giải quyết các vấn đề dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của thành phố.

Ông NGUYỄN NGỌC TUẤN, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội: “Sau kỳ họp này, đề nghị UBND thành phố, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện những lời hứa, cam kết trước HĐND thành phố và cử tri. Đây cũng là sự thể hiện, minh chứng ý nghĩa nhất năng lực, uy tín và sự tín nhiệm của các đồng chí. HĐND thành phố tiếp tục cùng theo dõi, giám sát đến cùng để các vấn đề giám sát, chất vấn, giải trình sớm được giải quyết, tạo chuyển biến, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân Thủ đô.”

Trước đó, với 100% đại biểu tán thành, Hội đồng nhân dân Hà Nội đã thông qua nghị quyết tạo cơ sở để Uỷ ban nhân dân thành phố rà soát, ban hành, sửa đổi, bổ sung quy định về tài sản công, bảo đảm quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả, khắc phục tình trạng thiếu sót hoặc chồng chéo trong phân công, xác định trách nhiệm, kém hiệu quả trong phối hợp giữa các cơ quan quản lý; Tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy của cơ quan quản lý tài sản công tại các cấp, bảo đảm năng lực để thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, các văn bản quy định chi tiết thi hành luật.

Hải Yến