Kỳ nghỉ 5 ngày "chốt' chậm – du lịch khó tạo cú hích

Thông tin nghỉ 5 ngày dịp 30/4, 1/5 được thông báo chỉ 2 tuần trước khi bắt đầu vào kỳ nghỉ lễ. Điều này khiến các doanh nghiệp lữ hành không kịp bung thêm gói dịch vụ, người dân không kịp thay đổi kế hoạch của mình. Ghi nhận của phóng viên truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Đã book tour trọn gói 2 ngày cho kỳ nghỉ lễ tới đây, nhưng khi có thông báo chính thức năm nay nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, thì nhiều gia đình không biết phải thay đổi kế hoạch thế nào khi cả chuyến đi đã được lên kế hoạch ngay từ đầu.

Ghi nhận giá vé trong nước thời điểm này rất cao cũng không ít người quyết định bỏ chuyến du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 để dành cho chuyến đi vào dịp hè sắp tới.

Đối với các đơn vị lữ hành, vé máy bay dịp 30/4 đã được phân bố rải rác cho các công ty từ cuối năm ngoái, tuỳ chặng. Khi kéo dài ngày nghỉ thì việc kiếm thêm vé được cho là như đánh “canh bạc” vì giá sẽ không được tốt như ban đầu, chưa chắc về lượng cầu. Đồng thời khó có thể sắp xếp đáp ứng được các dịch vụ trong du lịch.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được kéo dài 5 ngày nhằm mục tiêu kích cầu du lịch, thế nhưng việc giá vé máy bay nội địa tăng cao cùng thông tin kỳ nghỉ lễ kéo dài được đưa ra sát kỳ nghỉ lễ như thế này khiến ngành du lịch khó có thể kịp trở tay để tạo ra được một cú hích phục hồi và phát triển.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngô Trang -

Hà Giang -

Công Kiên