Kỷ niệm 70 năm thành lập Viện Sử học

Sáng 28/11, tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Viện Sử học (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (1953-2023). Nhằm tổng kết, đánh giá những thành quả về quá trình xây dựng và phát triển; gặp mặt các cán bộ của Viện qua các thời kỳ, phát huy truyền thống gắn bó, đoàn kết của Viện.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tiến sĩ Lê Quang Chắn, Phó Viện trưởng điều hành Viện Sử học cho biết, trong 70 năm qua Viện Sử đã đạt được những thành tựu quan trọng. Trong đó, nghiên cứu những vấn đề cơ bản của lịch sử Việt Nam, biên soạn các bộ thông sử, sưu tầm, nghiên cứu, dịch thuật và công bố tư liệu lịch sử, biên soạn các bộ sách công cụ; thực hiện những nhiệm vụ chính trị do Đảng và Nhà nước giao; tham gia thẩm định các chương trình, kế hoạch về văn hóa, khoa học xã hội; hợp tác với các ngành, các địa phương và quốc tế, đào tạo đội ngũ cán bộ nghiên cứu lịch sử.

Trong 70 năm hình thành và phát triển, những thành tựu của Viện Sử học đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao, đạt được nhiều phần thưởng cao quý. Cũng trong dịp này, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam Phan Chí Hiếu đã trao tặng Bằng khen của Viện Hàn lâm cho Viện Sử học.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hà Giang -

Ninh Tùng