• 1686 lượt xem
  • 18:18 22/02/2024
  • Xã hội

Lâm Đồng: Bao giờ người dân Đà Lạt mới được trả lại đồi cù?

Đồi Cù nằm ngay trung tâm tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng gắn liền với ký ức và là niềm tự hào của bao thế hệ người dân và du khách, tuy nhiên từ lâu Đồi Cù đã bị quây kín hạn chế người dân ra vào để làm dự án sân golf, gần đây lại mọc lên những công trình không phép phá vỡ cảnh quan khiến người dân không khỏi bức xúc. Tuy nhiên những động thái gần đây cho thấy chính quyền đang loay hoay và khó có thể giải quyết triệt để.

Công trình mà chúng tôi đang nói đến là Dự án toà nhà câu lạc bộ sân golf Đồi Cù xây dựng trái phép nằm trong khuôn viên của sân golf rộng 62 hecta, bên cạnh thắng cảnh Quốc gia Hồ Xuân Hương. Đáng nói là trước đây Đồi Cù là khu vực công cộng, nhưng từ khi Đồi Cù bị quây kín để làm dự án cho một trò chơi quý tộc thì người dân Đà Lạt mỗi khi đi ngang Đồi Cù thì chỉ biết thở dài luyến tiếc.

Theo thông tin mà Truyền hình Quốc hội đã đưa, dự án toà nhà câu lạc bộ sân golf Đồi Cù đã xây 2 công trình vi phạm trật tự xây dựng với tổng diện tích sai phạm khoảng 20.000m2. Hai công trình trên từng bị phạt 240 triệu đồng, và đã hết thời hạn tự tháo dỡ và cưỡng chế tháo dỡ từ ngày 15/02/2024. Tuy nhiên đến nay công trình vẫn nguyên trạng, đồng thời theo thông tin mới nhất, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra văn bản số 1001 đề nghị xem xét lại nội dung kiến nghị của chủ đầu tư đối với việc cấp phép, điều chỉnh giấy phép xây dựng. Việc chính quyền tỉnh Lâm Đồng liên tiếp đưa ra các văn bản chỉ đạo là đang tìm phương án giải quyết triệt để hay là để tìm cách cho con voi chui lọt lỗ kim? Một câu hỏi khác của rất nhiều người dân TP Đà Lạt là khi nào Đồi Cù trở lại là không gian công cộng cho người dân và du khách?

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Duy -

Việt Bảo