Lâm Đồng: Huyện Lạc Dương đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP

Huyện Lạc Dương ngoài việc là một điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng còn là địa phương có nhiều sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn OCOP nhất của tỉnh. Để các sản phẩm OCOP của người dân được mở rộng thị trường tiêu thụ, bên cạnh việc hỗ trợ nông dân sản xuất nâng cao chất lượng, giá trị nông sản, huyện Lạc Dương còn thực hiện nhiều giải pháp như tổ chức phiên chợ sản phẩm OCOP, mở không gian trưng bày sản phẩm, kết nối xúc tiến thương mại,.. Qua đó thúc đẩy phát triển thương hiệu sản phẩm địa phương và góp phần nâng cao giá trị kinh tế - xã hội của huyện Lạc Dương.

Để hỗ trợ cho bà con sản xuất nông nghiệp, trong 6 năm gần đây mỗi năm chính quyền huyện Lạc Dương trích 300 triệu đồng từ ngân sách địa phương để hỗ trợ 400-500 ngàn cây giống cho người dân, hướng dẫn họ chuyển đổi cây trồng sang các loại mới mang lại hiệu quả cao như Trồng hoa, Atiso, dâu tây, măng tây,…theo tiêu chuẩn OCOP. Đến nay đã có hàng ngàn hộ đồng bào DTTS đã được thụ hưởng chính sách khuyến nông này của huyện Lạc Dương, giúp họ gia tăng thu nhập bình quân lên 50-60 triệu đồng/sào.

Không chỉ hướng bà con sản xuất nông nghiệp theo chuẩn OCOP, huyện Lạc Dương cũng luôn chú trọng phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác xúc tiến thương mại, tổ chức các chương trình triển lãm, hội chợ OCOP,..để tạo sân chơi nâng tầm giá trị các sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương đồng thời giúp các HTX, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của địa phương phát triển thị trường tiêu thụ.

Nhờ phát triển nông nghiệp đồng bộ từ khâu sản xuất, chế biến, tích cực quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, đến nay huyện Lạc Dương đã có 48 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP với các mặt hàng chủ lực như trà Atiso, mật ong, nông sản hữu cơ,..đưa giá trị thụ nhập bình quân trên một diện tích đất sản xuất lên cao hơn gấp 3 lần so với cả Nước với bình quân 300 triệu đồng/ha/năm. Qua đó góp phần đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội chung của cả huyện.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Duy