Lâm Đồng nỗ lực nâng cao mức độ an toàn cho loại hình du lịch mạo hiểm

Các loại hình du lịch mạo hiểm mang lại cho du khách, đặc biệt là du khách Quốc tế những trải nghiệm khó quên trước vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của Việt Nam nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng. Tuy nhiên loại hình này cũng tiềm ẩn những rủi ro rất lớn nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì vậy tỉnh Lâm Đồng đang nỗ lực trau dồi học hỏi kinh nghiệm Quốc tế để đưa mức độ an toàn lên cao nhất cho du khách tại các tụ điểm du lịch kinh doanh loại hình thể thao mạo hiểm của địa phương.

Thời gian qua các loại hình du lịch mạo hiểm như leo núi vượt thác, zipline, chèo thuyền vượt thác, xe mô tô, ô tô vượt địa hình, đi xe trượt thác Alpine coaster…đang dần trở nên được ưa chuộng, đặc biệt là du khách nước ngoài khi đến tham quan trải nghiệm tại Lâm Đồng. Tuy nhiên biến cố không đáng có trong năm 2023 của loại hình thể thao mạo hiểm này tại Lâm Đồng đã khiến 5 du khách thiệt mạng. Vì vậy để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khách du lịch trong nước và quốc tế thì việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn là ưu tiên hàng đầu tại các khu du lịch mạo hiểm.

Bên cạnh siết chặt tiêu chuẩn an toàn tại các điểm du lịch, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng còn phối hợp với các Nước có nhiều kinh nghiệm về tổ chức hoạt động các loại hình du lịch mạo hiểm để học hỏi, liên kết hợp tác phát triển du lịch trên bình diện Quốc tế.

Hiện nay tại Lâm Đồng có 19 khu du lịch có hoạt động các loại hình thế thao mạo hiểm. Đây là loại hình không mới nhưng được đặc biệt ưa thích bởi Lâm Đồng có lợi thế về thiên nhiên với nhiều thác, ghềnh, suối cạn và rừng nguyên sinh. Vì vậy công tác nâng cao tối đa mức độ an toàn cho du khách luôn được chính quyền địa phương đặt lên hàng đầu thông qua việc thường xuyên kiểm tra giám sát chặt chẽ về quy trình, kĩ thuật, cứu nạn cứu hộ...và sẵn sàng tạm dừng hoạt động hoặc dùng biện pháp mạnh hơn là đóng cửa khu du lịch khi phát hiện có sai phạm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngọc Duy