Lâm Đồng: Xem xét điều chỉnh giấy phép xây dựng tòa nhà CLB sân Golf Đồi Cù

Liên quan đến quá trình xử lý vi phạm về trật tự xây dựng của dự án tòa nhà Câu lạc bộ sân Golf Đồi Cù tại tp Đà Lạt mà Truyền hình Quốc hội đã nhiều lần phản ánh trước đó, theo thông tin mới nhất UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng tiếp nhận hồ sơ, xem xét cấp phép xây dựng, điều chỉnh giấy phép xây dựng theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

Cụ thể trong văn bản số 2113/UBND-XD, UBND tỉnh Lâm Đồng nêu rõ trong quá trình xem xét cấp phép xây dựng, điều chỉnh giấy phép xây dựng thực hiện hiện đảm bảo đúng vị trí, quy mô chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc công trình, quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trước khi cấp phép xây dựng, điều chỉnh giấy phép xây dựng theo quy định, phải phối hợp với Sở VH-TT-DL rà soát vị trí xây dựng dự án có thuộc khu vực bảo vệ 2 của danh lam thắng cảnh hồ Xuân Hương không.

Giao Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND TP. Đà Lạt theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao hướng dẫn Công ty CP Hoàng Gia ĐL thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai, quy hoạch, cấp phép xây dựng và các thủ tục khác có liên quan theo quy định pháp luật. Điều đáng nói là trước đó Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cũng đã từng từ chối hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép xây dựng của chủ đầu tư vì dự án đang trong quá trình xử lý khắc phục hậu quả các sai phạm, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng giải quyết theo quy định của pháp luật.

Như vậy trong suốt thời gian qua việc xử lý các hành vi xây dựng sai phép và không có giấy phép, xây dựng trên đất rừng phòng hộ của 2 toà nhà trong dự án câu lạc bộ sân Golf Đồi Cù đến nay vẫn chưa có hồi kết, hiện các công trình sai phạm vẫn giữ nguyên hiện trạng như ban đầu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngọc Duy