Làm rõ nguyên nhân tai nạn giao thông đường bộ tăng đột biến

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng nay 9/4, Đoàn giám sát số 1 đã làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng về "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023". Một trong những vấn đề được quan tâm là cần phân tích rõ nguyên nhân số liệu tai nạn giao thông đường bộ tăng đột biến trong 2 năm qua.

Nếu như số vụ TNGT ttại Đà Nẵng rong các năm từ 2018 đến 2021 chỉ dưới 100, thì trong năm 2022, đã xảy ra 596 vụ, còn năm 2023 đã xảy ra 555 vụ. Theo đại biểu Trịnh Xuân An, đây là vấn đề cần phân tích rõ.

Mặc dù định kỳ hàng tháng, Sở GTVT đều tiến hành trích xuất dữ liệu từ phần mềm quản lý thiết bị giám sát hành trình để thu hồi phù hiệu, biển hiệu đối với các xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ trung bình từ 05 lần/1.000 km trở lên. Nhưng, việc khai thác dữ liệu giám sát hành trình không triệt để.

Đoàn giám sát cũng đề nghị địa phương báo cáo rõ hơn việc xử lý các điểm đen về giao thông; vấn đề quỹ đất, phát triển giao thông công cộng, giao thông đường bộ trong quy hoạch chung thành phố đến năm 2030 để giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Khắc Phục -

Như Huỳnh