Làm rõ nguyên nhân việc chống người thi hành công vụ

“Cần bổ sung số liệu về những vụ việc chống người thi hành công vụ , lợi dụng hình ảnh bôi nhọ đến uy tín của lực lượng công an”. Đây là yêu cầu của đoàn giám sát chuyên đề số 2 về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023” của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.  Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới làm trưởng đoàn.

Theo tỉnh Kiên Giang tình hình tội phạm lợi dụng những sơ hở, thiếu sót của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) để tấn công, xuyên tạc, bội nhọ hình ảnh, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an nói chung và lực lượng CSGT nói riêng có diễn biến phức tạp thời gian qua. Từ thực tế này đoàn giám sát đề nghị tỉnh bổ sung thêm số liệu về những vụ việc chống người thi hành công vụ, bôi nhọ hình ảnh công an và làm rõ nguyên nhân?

Liên quan đến số vụ tai nạn giao thông đường thuỷ khi 10 năm qua xảy ra 101 vụ đại biểu cho rằng đây là con số thấp. Tuy nhiên nếu tính số người chết thì lại gần tương đương với số tai nạn khi có tới 87 người chết, đây là vấn đề rất nghiêm trọng. Một số đại biểu yêu cầu tỉnh làm rõ chất lượng đào tạo cấp bằng sát hạch như nào đối với đường thuỷ nội địa là các thuyền viên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Diệu Huyền -

Ngọc Tuấn