Làm rõ việc sắp xếp các cơ sở giáo dục tại Kiên Giang

Chiều 3/5, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “ Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023” do Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang.

Giai đoạn 2015-2021, tỉnh Kiên Giang đã thực hiện giảm 107 đơn vị sự nghiệp, giảm 107% so với kế hoạch. Trong lĩnh vực giáo dục đã giảm 44 trường THCS, tiểu học, mầm non và hơn 348 điểm trường lẻ. Đánh giá đây là kết quả đáng ghi nhận song thành viên đoàn giám sát cũng đề nghị tỉnh làm rõ hơn về hệ thống trường lớp cũng như việc sử dụng quỹ đất sau khi sắp xếp lại các đơn vị.

Đoàn giám sát cũng đề nghị UBND tỉnh làm rõ những khó khăn liên quan đến hoạt động liên doanh, liên kết để mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động cung cấp dịch vụ cho xã hội, cổ phần hoá của các đơn vị sự nghiệp.

Ghi nhận những kiến nghị của UBND tỉnh Kiên Giang, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng nêu rõ, các kiến nghị sẽ được Đoàn giám sát tổng hợp đầy đủ, nghiên cứu. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của các cơ quan ở Trung ương, Đoàn giám sát sẽ trao đổi, làm việc với các cơ quan chức năng để xem xét, làm rõ, có hướng xử lý, giải quyết kịp thời theo thẩm quyền của từng cơ quan.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Hải -

Đức Minh