Lắng nghe thế giới – Chăm sóc thính lực đúng cách

Sáng 3/3, tại Hà Nội, diễn ra Chương trình chào mừng Ngày chăm sóc thính lực thế giới 3/3 với chủ đề “Lắng nghe thế giới- Chăm sóc thính lực đúng cách”. Đây là hoạt động do Hội Cha Mẹ trẻ khiếm thính và Người khiếm thính Việt Nam cùng Doanh nghiệp xã hội vì người khiếm thính tổ chức, nhằm giúp mỗi người trong chúng ta có thêm kiến thức để bảo vệ “đôi tai” của mình, chăm sóc thính lực đúng cách. Đồng thời chung tay nâng cao cơ hội sống độc lập và hòa nhập cộng đồng cho người khiếm thính, giúp họ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới, toàn cầu có khoảng 466 triệu người (chiếm 5% dân số) bị nghe kém, trong đó có 34 triệu trẻ em. Tại Việt Nam, hiện 2,5 triệu người đang bị khiếm thính và giảm khả năng nghe, chiếm gần 1/3 tỷ lệ người khuyết tật cả nước. Với mỗi người, bất kỳ sự khiếm khuyết nào về sức khỏe và chức năng sinh lý đều là thiệt thòi, riêng đối với người khiếm thính - đó là gốc rễ của mọi sự thiệt thòi.

Nhiều cha mẹ cũng đến tham gia và lắng nghe để hiểu con mình hơn. Mong muốn tạo ra được một môi trường giúp cho các bạn khiếm thính tự tin hơn và hoà nhập với cộng đồng.

Tại chương trình đã diễn ra các hoạt động đặc sắc như: Trình diễn Bộ sưu tập áo dài Hơi thở mùa xuân do chính các bạn khiếm thính thực hiện; Đấu giá tranh gây quỹ Hành trình âm thanh 2024; Triển lãm tranh do trẻ khiếm thính vẽ; Trải nghiệm làm sản phẩm thủ công từ vỏ mì tôm cùng trẻ khiếm thính; Tìm hiểu về chăm sóc thính giác đúng cách… Rất nhiều bạn trẻ đến và hào hứng tham gia.

Đây là dịp để mọi người cùng nhau vui chơi và giao lưu, là cơ hội để mỗi người trong chúng ta nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ và chăm sóc thính lực cho bản thân và cộng đồng, cũng như những khó khăn và sự nỗ lực của người khiếm thính để cố gắng rút ngắn khoảng cách khác biệt, nâng cao cơ hội sống độc lập và hoà nhập cộng đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Thu -

Công Kiên