Lầu Năm Góc phát hiện vật thể bay lạ ở Trung Đông

Trong phiên điều trần với tiểu ban thuộc Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ ngày 19/4, giám đốc Văn phòng Giải quyết Sự vụ Bất thường Toàn miền (AARO) của Lầu Năm Góc Sean Kirkpatrick cho biết quân đội nước này phát hiện hơn 650 hiện tượng trên không chưa xác định và "ưu tiên xem xét khoảng một nửa số này".

Giám đốc AARO cũng công bố một video do máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper ghi lại ở Trung Đông vào năm ngoái, cho thấy một vật thể bay chưa xác định (UFO) hình cầu nhỏ bay rất nhanh trên những căn nhà thấp tầng. Camera của chiếc MQ-9 Reaper liên tục được điều chỉnh để bám bắt theo đường bay của vật thể này.

AARO chưa nhận dạng được vật thể do không có bằng chứng nào khác ngoài đoạn video. Ông Kirkpatrick bày tỏ hy vọng có thể thu thập được nhiều dữ liệu hơn để giải thích hiện tượng nói trên.

Một video khác quay ở khu vực Nam Á hồi đầu năm cho thấy một vệt đen bay lướt ngang qua UAV MQ-9 của Mỹ trên không. Ông Kirkpatrick cho biết các chuyên gia ban đầu đánh giá video này "thật sự dị thường".

Sau khi bóc tách từng khung hình, các chuyên gia nhận định đây là "tín hiệu nhiệt phát ra từ một máy bay di chuyển gần khu vực hai UAV MQ-9 đang hoạt động". Đại diện AARO cho biết lực lượng tình báo và các nhà nghiên cứu sẽ tiếp tục điều tra thêm về các vật thể bay không xác định này.

(*) Nguồn: CNN

Lan Phương