Lấy ý kiến cử tri đề án thành lập thành phố Huế

Những ngày này, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiến hành lấy ý kiến cử tri về đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương. Đề án nhận được sự quan tâm cũng như kỳ vọng của người dân đối với sự phát triển của cố đô.

Theo đề án, thành phố Huế sẽ được chia thành 2 quận - phía Bắc sông Hương đặt tên Phú Xuân, phía Nam là Thuận Hóa. Hai tên này được cho là đã đảm bảo tính lịch sử của mảnh đất cố đô.

Bên cạnh 2 quận còn 3 thị xã, 4 huyện với diện tích gần 5.000km2, quy mô dân số là 1,38 triệu người. Những ngày này, hệ thống cơ sở phát phiếu lấy ý kiến cử tri đến từng hộ dân, đảm bảo công khai, minh bạch, qua đó tạo được sự đồng thuận của cộng đồng.

Trước đó, việc xây dựng đề án đã tham vấn ý kiến chuyên gia, các đại biểu Quốc hội. Nếu được Quốc hội thông qua, Huế sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương thứ 6 của Việt Nam trên nền tảng đô thị trẻ và di sản.

Việc niêm yết công khai đề án và lấy ý kiến cử tri trên địa bàn Thừa Thiên Huế sẽ hoàn tất trong tháng 3 này. Dự kiến, đề án sẽ trình Chính phủ vào đầu quý 2 theo quy định. 

Tiểu Bảo -

Đào Bảo