Lionel Messi lần thứ 8 đoạt Quả bóng vàng, lập hàng loạt kỷ lục

Không nằm ngoài dự đoán, Lionel Messi đã giành giải Quả bóng vàng 2023 của tạp chí France Football. Buổi lễ trao giải thưởng cao quý này diễn ra ở Nhà hát Chatelet (Paris, Pháp) vào đêm 30/10.

Đây là Quả bóng Vàng thứ 8 của Messi. Trước đó, siêu sao số 10 đã đăng quang vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021.

Sau khi được công bố là người chiến thắng Quả bóng vàng năm nay, El Pulga cũng đã xác lập hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà có lẽ sẽ không thể nào bị xô đổ trong tương lai gần.

Theo đó, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng khi thi đấu ngoài Châu  u, đồng thời cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải Nhà nghề Mỹ giành giải thưởng cao quý này.

Messi là cầu thủ lớn tuổi nhất giành được Quả bóng vàng (36 tuổi).

Tiếp đó, M10 chính là cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng khi thi đấu cho 3 CLB khác nhau (Barcelona, PSG và Inter Miami).

Messi trở thành cầu thủ có khoảng cách dài nhất giữa hai lần giành Quả bóng Vàng (lần đầu vào năm 2009 và năm nay 2023) và là cầu thủ giành được nhiều điểm bầu chọn Quả bóng vàng nhất trong sự nghiệp, vượt xa người xếp thứ hai là C.Ronaldo (5 lần).

Điều đặc biệt, người xướng tên và trao giải cho Messi là David Beckham, đồng sở hữu CLB Inter Miami. Chính Beckham là người có công lớn nhất đưa El Pulga sang Mỹ thi đấu, mở ra chương mới đầy thú vị trong sự nghiệp cầu thủ này.

(*) Nguồn: TTXVN, Dân trí

Hoàng Yến