Long An: Tăng cường phòng, chống tội phạm buôn lậu dịp Tết Nguyên Đán

Chỉ trong vòng 3 tháng gần đây, các lực lượng chức năng Long An đã triệt phá hàng chục vụ buôn lậu hàng hoá, pháo nổ. Và theo nhận định, dịp đến tết Nguyên đán, loại tội phạm trên sẽ tiếp tục gia tăng, chính vì thế mà ngay thời điểm này, lực lượng chức năng tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới.

Đây là vụ buôn lậu pháo gần 850 kg vừa bị lực lượng Biên phòng và Công an Long An phát hiện và bắt giữ tại huyện Mộc Hoá. Vụ việc này một lần nữa cho thấy, tình trạng buôn lậu pháo đang diễn biến phức sức phức tạp từ biên giới qua địa bàn Long An, nhất là thời điểm tết Nguyên đán sắp tới.

Để đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với các loại tội phạm, Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây đã phân công cán bộ, chiến sĩ trực tiếp bám nắm tại những địa bàn phức tạp; thực hiện rà soát, sàng lọc các đối tượng; nhất là tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát người, hàng hoá, phương tiện ra vào cửa khẩu…, kịp thời phát hiện phương thức, thủ đoạn và quy luật hoạt động của các loại tội phạm để có phương án đấu tranh hiệu quả.

Bên cạnh việc tăng cường lực lượng mật phục ở đường biên, các đơn vị chức năng tập trung tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, không tiếp tay cho đối tượng buôn lậu.

Long An có đường biên giới dài gần 135 km, trong đó có nhiều nơi đường biên giới chỉ cách nhau cánh đồng, nên rất dễ cho việc di chuyển, tập kết hàng hoá buôn lậu. Chính vì thế, việc chủ động kiểm soát địa bàn như thế này chính là biện pháp hiệu quả để ngăn chặn tình trạng buôn lậu xảy ra, nhất là thời điểm tết Giáp Thìn sắp tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Mỹ Tho