Lũ lụt tại Ấn Độ khiến nhiều người thiệt mạng

Lũ lụt tại Ấn Độ khiến nhiều người thiệt mạng; Tây Ban Nha báo động đỏ do nắng nóng; Thượng Hải (Trung quốc) đối mặt với cảnh báo cam về nắng nóng... là những tin có trong cụm tin quốc tế tối nay 12/7.

LŨ LỤT TẠI ẤN ĐỘ KHIẾN NHIỀU NGƯỜI THIỆT MẠNG

Lũ quét và sạt lở đất do mưa lớn ở miền bắc Ấn Độ đã khiến ít nhất 41 người thiệt mạng kể từ cuối tuần qua. Bang Himachal Pradesh là vùng chịu ảnh hưởng nặng nhất với 31 người thiệt mạng. Tại một số vùng của bang, nước lũ đã phá hủy nhiều ngôi nhà, cây cầu và cuốn trôi nhiều phương tiện. Cho đến nay, hơn 2.000 người đã được sơ tán. Cơ quan khí tượng của Ấn Độ dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục hoành hành ở miền bắc Ấn Độ trong những ngày tới.

TÂY BAN NHA BÁO ĐỘNG ĐỎ DO NẮNG NÓNG

Theo Cơ quan Quốc gia Nhà nước Tây Ban Nha (AEMET), đợt nắng nóng như thiêu đốt tại nước này đã ảnh hưởng đến hơn 36 triệu người ở 13 trong số 17 khu vực của đất nước ngày 11.7. Các tỉnh như Cordoba, Jaen và Granada đã ban hành cảnh báo đỏ về nắng nóng. Nhiệt độ trên 44 độ C đã được ghi nhận ở một số tỉnh của vùng Andalusia trong ngày.

THƯỢNG HẢI (TRUNG QUỐC) ĐỐI MẶT VỚI CẢNH BÁO CAM VỀ NẮNG NÓNG

Tại Trung Quốc, chính quyền thành phố Thượng Hải hôm 11/7 đã ban bố cảnh báo cam về nắng nóng, mức cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo 3 tầng. Cảnh báo được đưa ra sau khi thành phố Thượng Hải ghi nhận nhiệt độ lên tới 37oC lần đầu tiên trong năm nay. Trong vài tuần qua, nắng nóng gay gắt bao trùm nhiều khu vực của Trung Quốc, trong khi một số khu vực lại ghi nhận mưa lớn. Ngày 11/7, Trung Quốc cũng đã đưa ra cảnh báo mới về thời tiết khắc nghiệt tại nhiều khu vực ở nước này. 

Vân Hương