Lừa đảo du lịch liên tục biến tướng khiến công ty lữ hành đau đầu

Các doanh nghiệp, công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn TPHCM phản ánh tình trạng bị kẻ xấu giả danh thực hiện các chiêu trò lừa đảo khách du lịch, mặc dù các đơn vị liên tục cảnh báo chiêu trò lừa đảo này. Các hình thức, chiêu trò như: Tour giá rẻ; làm giả website, fanpage; mạo danh nhân viên của doanh nghiệp du lịch... Trên thực tế, không ít trường hợp khách vì nhẹ dạ cả tin, đã trở thành nạn nhân của những chiêu trò lừa đảo này, dẫn đến mất tiền của.

Chỉ vì tin và làm theo sự tư vấn từ phía kẻ xấu giả danh xưng là nhân viên công ty du lịch Việt mà mới đây một vị khách quê ở tỉnh Đồng Nai đã mất đi số tiền hơn trăm triệu đồng.

Đây chỉ là một trong số những trường hợp bị đối tượng xấu lừa đảo. Theo công ty Du lịch Việt, đơn vị còn phát hiện “tên của doanh nghiệp” cho đến màu sắc nhận diện của công ty cũng bị “nhái” nhằm gây nhầm lẫn cho khách hàng hoặc chào bán tour với mức giá rẻ bất thường.

Còn Công ty Du lịch TST Tourist cũng gặp tình trạng tương tự. Công ty bức xúc phản ánh Công ty EUtourist sao chép nhận diện thương hiệu cũng như giao diện website, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Mới đây, một nhóm hơn 60 khách du lịch tại TPHCM đã bị EUtourist nhận hơn 1,2 tỷ đồng của khách rồi biến mất.

Thời điểm cuối năm, nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch cho các kỳ nghĩ lễ, Tết tăng lên rất nhiều. Nhắm vào tâm lý này, không ít đối tượng xấu sử dụng các chiêu trò nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền. Vì vậy, người dân, khách du lịch khi quyết định đặt tour hay đặt cọc cần phải thận trọng tìm hiểu, lựa chọn, xác minh kĩ, đừng để thiệt hại về mình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh Có -

Nguyễn Trình