Lừa đảo huy động vốn, người phụ nữ "ôm" chục tỷ đồng rồi biến mất

Tạo dựng niềm tin, kêu gọi góp vốn kinh doanh, sau khi ôm tiền của nhiều người, "nhà đầu tư" bỗng dưng “mất tích”... đó là chiêu thức lừa đảo xảy ra rất nhiều trong thời gian qua. Mới đây tại TP Nha Trang, Khánh Hòa, cũng với kịch bản trên, một người phụ nữ lợi dụng sự tin tưởng của đối tác làm ăn, huy động hàng chục tỷ đồng rồi bất ngờ "mất tích" khiến nhiều người lâm vào cảnh trắng tay.

Theo phản ánh của nhiều nạn nhân, họ từng quen biết và làm ăn với bà Trần Thanh Thủy, ở khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, TT Nha Trang, Khánh Hòa. Niềm tin ban đầu được tạo dựng thông qua việc hợp tác cho thuê căn hộ,tham gia góp vốn để đáo hạn ngân hàng, với mức lãi suất bình quân từ 3-5%/tháng.Với vỏ bọc “làm ăn uy tín”, cứ thế, bà Thủy huy động được nhiều hơn, từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Đến cuối năm 2022, mọi người tá hỏa khi bà Thủy tắt điện thoại, khóa tài khoản Zalo, Facebook... sau khi đã ẵm số tiền lớn cùng nhiều sổ đỏ của đối tác.

Tìm đến văn phòng Công ty TNHH dịch vụ và thương mại An Thư do bà Trần Thanh Thủy làm chủ sở hữu, đây chỉ là trụ sở thuê, biển hiệu đã gỡ từ lâu, cơ sở khác đã thuê lại...Còn căn hộ nơi bà Thủy ở thì em rể của bà Thủy đang ở và ông này cho biết, bản thân vợ chồng ông và mẹ ruột của bà Thủy cũng bị bà Thủy ôm tiền rồi biến mất… Chỉ vì lòng tin, không cảnh giác, thiếu thận trọng, một người bị hại nhưng kéo theo nhiều người là nạn nhân, vô tình đẩy người thân, gia đình, bạn bè lâm vào cảnh trắng tay, nợ nần. Hiện các nạn nhân mong mỏi Cơ quan điều tra khẩn trương xác minh, điều tra để thu hồi tài sản, tránh việc đối tượng tẩu tán tài sản, gây thiệt hại lớn cho người dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Văn Lệ - Nguyễn Minh