Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) sẽ không quy định nội dung, hình thức, điều kiện giao dịch

Tiếp tục Chương trình kỳ họp thứ 5, sáng 30/5, Quốc hội đã nghe Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lê Quang Huy trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Giao dịch điện tử.

Theo Báo cáo, sau khi tiếp thu, chỉnh lý, dự thảo Luật trình Quốc hội lần này gồm 7 chương 54 điều trong đó đã sửa đổi, bổ sung về nội dung tại 36 điều; sửa đổi, bổ sung về kỹ thuật tại 05 điều; bố cục lại 01 chương, bỏ 03 điều và bổ sung 02 điều và một số sửa đổi bổ sung khác. 

Mở rộng phạm vi điều chỉnh của Luật là một trong những nội dung nhận được nhiều ý kiến thảo luận nhất. Đa số ý kiến nhất trí với việc mở rộng phạm vi điều chỉnh và không áp dụng một số trường hợp loại trừ. Một số ý kiến tán thành việc mở rộng phạm vi điều chỉnh nhưng đề nghị cân nhắc lộ trình thực hiện để đảm bảo tính khả thi. Có ý kiến đề nghị nên hạn chế phạm vi điều chỉnh mở rộng đối với các lĩnh vực đất đai, thừa kế, ly hôn, kết hôn, khai sinh…Nghiên cứu tiếp thu ý kiến của Đại biểu Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội báo cáo:

Trong sáng nay, Quốc hội thảo luận về 3 nội dung chính gồm: Phạm vi điều chỉnh của Luật; Trách nhiệm quản lý nhà nước về GDĐT; Và giá trị pháp lý của văn bản giấy và thông điệp dữ liệu.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!