Luật hóa cơ quan chịu trách nhiệm chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ

Trong sáng nay, Quốc hội đã nghe Bộ trưởng Bộ Công an thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội trình bày Báo cáo thẩm tra dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Theo Bộ trưởng Bộ Công an, Chỉ thị số 23/2023 của Ban Bí thư đã đề ra nhiệm vụ: Xây dựng, ban hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Từ năm 2009 đến nay, trung bình hàng năm có gần 9 nghìn người chết, gần 30 nghìn người bị thương , chủ yếu trong độ tuổi lao động, ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế-xã hội.

Ủy ban QPAN cho rằng, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 không bao quát hết các nội dung về lĩnh vực Trật tự ATGT đường bộ, dẫn đến những bất cập trong công tác quản lý nhà nước, không còn đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý.

Tuy nhiên, để bảo đảm tính thống nhất, tránh chồng chéo, Ủy ban QPAN đề nghị tiếp tục rà soát để tách bạch rõ hơn nữa các nội dung liên quan đến Vận tải đường bộ được điều chỉnh trong dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ và dự thảo Luật Đường bộ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam