Mang mùa xuân đến miền biên viễn

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” Tết Giáp Thìn 2024, thời gian qua, tại các đồn biên phòng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp bà con biên giới đón xuân đầm ấm, với mong muốn mang đến cho trẻ em và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về, không ai bị bỏ lại phía sau.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm bà con của 3 bản: Cáp Ven, Huổi Niếng và Huổi Ca, xã Mường Và huyện Sốp Cộp đã đến trường PTDT Bán trú, Trung Học - THCS Nà Khoang để tham dự chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”. Mỗi người mỗi việc, người chuyển quà, sắp xếp bàn ghế, để chương trình được diễn ra sớm nhất. Không khí nô nức, phấn khởi hân hoan được đón tết sớm lan toả khắp cả một vùng biên giới.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Đồn biên phòng Nậm Lạnh đã phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức thăm khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân bản; trao tặng quà cho các hộ thuộc gia đình chính sách. Chương trình cũng đã tổ chức giao lưu văn nghệ, gian hàng quần áo 0 đồng và tay kéo biên phòng, cắt tóc miễn phí phục vụ học sinh, nhân dân.

Đặc biệt trong chương trình các em học sinh của điểm trường Cáp Ven đã được các tình nguyện viên của chương trình tổ chức nấu hơn 170 suất cơm, mang đến cho các em những tình cảm yêu thương ấm áp.

Chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” thể hiện đạo lý, văn hóa truyền thống tương thân, tương ái, tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, bộ đội biên phòng, cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân khu vực biên giới, tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà