Mang phim Tết về với buôn làng Gia Lai

Những ngày cận Tết, khi hầu hết mọi người đang được sum vầy, đoàn tụ với gia đình; thì những thành viên của Đội chiếu phim lưu động, thuộc Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San tỉnh Gia Lai vẫn thầm lặng đến từng buôn làng vùng sâu, vùng xa để mang những thước phim đầy ý nghĩa phục vụ Tết cho người dân. Với họ, việc chiếu phim phục vụ đồng bào không chỉ là công việc, mà hơn thế nó còn là sứ mệnh trong việc truyền tải ánh sáng văn hoá, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân ở những nơi còn khó khăn.

Làng Kon Von 2, xã Đak Rong, huyện Kbang cách Thành phố Pleiku gần 200km, đây là điểm làng xa xôi và nằm sâu trong cánh rừng già Kon Chư Răng. Xuất phát từ sáng sớm, đội chiếu phim lưu động tới được điểm nhà rông của làng cũng đã xế chiều. Các thành viên mỗi người một việc, từ lắp đặt loa, máy chiếu, phông bạt cho đến chuẩn bị cơm tối cũng được thực hiện rất khẩn trương để kịp cho buổi chiếu phim phục vụ bà con. Sau khi mọi thứ được chuẩn bị xong thì chiếc xe loa của đội sẽ làm nhiệm vụ của mình.

Đây là lần đầu tiên người dân của làng Kon Von 2 được đội chiếu phim lưu động về tận làng phục vụ. Sự háo hức không chỉ với những đứa trẻ mà còn đến cả người già, những người chưa một lần được biết đến phim màn ảnh rộng. Ngoài những bộ phim hoạt hình phục vụ khán giả nhí, thì những phóng sự về văn hóa, pháp luật, tảo hôn hay hôn nhân cận huyết cũng được trình chiếu nhằm tuyên truyền đến cho bà con có thể nhận thức tốt hơn.  

Cái lạnh của những cơn mưa phùn cuối đông không làm giảm bớt sự rộn ràng nơi nhà rông của làng. Càng ý nghĩa hơn khi đêm nay cả làng được xem phim về Anh hùng Núp, người con của núi rừng Tây Nguyên. Để có thể đem đến được với bà con những buổi chiếu phim đầy ý nghĩa như thế này, các thành viên của đội chiếu phim lưu động ngoài ý thức trách nhiệm, còn đòi hỏi lòng yêu nghề. Cùng với đó, sự nhiệt tình đón nhận của người dân tại những nơi tổ chức là động lực để anh em gắn bó với công việc này.

Với định mức gần 200 đêm chiếu mỗi năm, đồng nghĩa với chừng ấy thời gian các anh phải xa gia đình. Tuy năm nay, không được hưởng một cái Tết trọn vẹn như bao người khác. Thế nhưng, bù lại những buổi chiếu phim lưu động vào dịp cận Tết như thế này đã được bà con hồ hởi đón nhận và vô cùng trân quý. Điều đó cũng đã làm xoá nhoà đi những vất vả và những đêm xa nhà triền miên của các thành viên đội chiếu phim lưu động Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Đình Đại