Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh mạnh liên tiếp

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, trong tuần tới, miền Bắc đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh rất mạnh, trời chuyển rét.

Cụ thể, từ đêm 12/11, một đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn xuống gây rét trên diện rộng ở miền Bắc. Đồng thời, khu vực chuyển mưa dông kèm gió mạnh.

Nền nhiệt tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ có thể xuống mức thấp nhất 17-19 độ C và duy trì cả ngày. Trong khi đó, vùng núi nhiều nơi rét đậm dưới 15 độ C. 

Đáng lưu ý, đến ngày 16/11, khu vực khả năng đón thêm một đợt không khí lạnh mới có cường độ yếu hơn nhưng cũng gây rét về đêm và sáng sớm. 

Cơ quan khí tượng cho biết, đối với thời tiết trên biển, đợt gió mùa đông bắc tràn về ngày 12/11 sẽ gây gió mạnh, sóng lớn và nguy hiểm hơn với tàu thuyền.

Theo các chuyên gia khí tượng, trong tháng 11 sẽ có khoảng 3 - 4 đợt không khí lạnh. Tuy nhiên, nền nhiệt của tháng 11 năm nay dự báo sẽ cao hơn trung bình nhiều năm từ 1 - 2 độ C.

Mùa đông năm 2023 - 2024, các đợt không khí lạnh hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm; rét đậm, rét hại đến muộn và số ngày rét đậm, rét hại thấp hơn so với trung bình nhiều năm.

(*) Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Hồng Quyên