Miền núi Thanh Hoá thiệt hại nặng do mưa lũ

Đã có một người mất tích do mưa lũ ở Nghệ An; Miền núi Thanh Hoá thiệt hại nặng do mưa lũ; Mưa lũ gây thiệt hại về người và tài sản tại Sơn La,... là những tin tức đáng chú ý có trong cụm tin về tình hình mưa lũ ngày 29/9 hôm nay.

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, cập nhật đến sáng nay, mưa lũ ở Bắc bộ, Trung bộ đã làm 8 người chết và mất tích, hàng chục nghìn ha hoa màu hư hại, ngập úng; nhiều tuyến đường ở khu vực miền Bắc, miền Trung bị sạt lở. 

ĐÃ CÓ MỘT NGƯỜI MẤT TÍCH DO MƯA LŨ Ở NGHỆ AN

Tính đến sáng 28/9 tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã có 142 người phải sơ tán; toàn tỉnh có 1.860 nhà dân bị ngập, 927 nhà bị nước làm cô lập; thiệt hại hơn 1.860 ha lúa, gần 3.400 ha hoa màu... Xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu đã có một người mất tích từ 4 giờ sáng ngày 28/9, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện tìm kiếm nhưng đến sáng 29/9 vẫn chưa tìm thấy. Hiện một số địa phương đã không còn mưa, nhưng thiệt hại và nguy cơ vẫn còn, nhất là tình trạng sạt lở đất đá và lũ quét vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào... Chính quyền các địa phương đang tiếp tục rà soát, sơ tán ngay những hộ dân ở khu vực nguy hiểm, không đảm bảo an toàn, nhất là vùng trũng thấp có nhiều khả năng bị chia cắt, cô lập; triển khai phương án hỗ trợ lương thực, thực phẩm, kiên quyết không để người dân nào bị thiếu đói.

MIỀN NÚI THANH HOÁ THIỆT HẠI NẶNG DO MƯA LŨ

Tại tỉnh Thanh Hoá hiện có hơn 6 nghìn hộ dân đang sinh sống ở khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất và 2.211 hộ dân đang sống khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, chủ yếu tại 11 huyện miền núi. Mưa lũ kéo dài những ngày qua, Thanh Hóa đã có 2 người mất tích; nhiều diện tích lúa và hoa màu bị ngập lụt, nhiều xã và thôn, bản vùng núi bị chia cắt, nhiều tuyến đường giao thông qua các huyện miền núi bị sạt lở nghiêm trọng, với khối lượng hàng nghìn m3 đất đá đổ xuống mặt đường, gây ách tắc cục bộ.

MƯA LŨ GÂY THIỆT HẠI VỀ NGƯỜI VÀ TÀI SẢN TẠI SƠN LA

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa lớn kéo dài, gây thiệt hại về người và ảnh hưởng đến đời sống sản xuất, nhà cửa của nhân dân, đặc biệt tại huyện Phù Yên xảy ra một vụ sạt lở taluy dương, khiến 3 người mất tích, trong đó có 2 người lớn, bị đất đá sạt lở, đẩy trôi xuống dòng nước lũ và một cháu bé 5 tuổi, nghi bị đất vùi lấp. Mưa lớn cũng làm hư hại nhà cửa của 6 hộ dân trên địa bàn. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Phù Yên đã huy động hơn 100 người, tổ chức tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích, đồng thời yêu cầu các trường học, nằm trong vùng không an toàn, tạm thời nghỉ học để đảm bảo an toàn. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!