Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện gửi Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai; Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Bộ trưởng các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Công Thương, Y tế, Quốc phòng, Công an; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Từ ngày 25/9 đến nay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất. Để bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu không được lơ là, chủ quan, tập trung chỉ đạo, chủ động triển khai có hiệu quả công tác ứng phó và khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Thủ tướng đề nghị các tỉnh khẩn trương rà soát, sơ tán ngay những hộ dân ở khu vực nguy hiểm, không để xảy ra chết người. Kịp thời hỗ trợ lượng thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ có nguy cơ thiếu đói. Kịp thời huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ ngay sau khi nước rút và sẵn sàng lực lượng để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam