Mixue giảm giá bán, nhà đầu tư nhượng quyền căng băng rôn đòi quyền lợi

Ngày 29/9, phía trước một căn liền kề ở Triều Khúc (Thanh Xuân, Hà Nội) được cho là trụ sở Công ty TNHH Snow King Global (đơn vị quản lý thương hiệu Mixue), vài chục chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue đến từ khắp các tỉnh thành tập trung đòi quyền lợi.

Một chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue ở TP. Bắc Giang cho hay, phía Mixue ra quyết định giảm 25% giá bán sản phẩm nhưng chỉ giảm giá nhập nguyên liệu đầu vào cho các chủ cửa hàng khoảng 8-10%. 

Bên cạnh đó, khi ra quyết định giảm giá bán, phía Mixue Việt Nam đưa ra lý do thuyết phục các chủ cửa hàng rằng khi giá bán giảm, lượng khách hàng sẽ tăng lên. Từ đây, các chủ cửa hàng sẽ gia tăng lợi nhuận. 

Tuy nhiên, hiện tại, số cửa hàng Mixue trên cả nước đã quá nhiều. Do đó, giá bán mới giảm 25% khiến các chủ cửa hàng kinh doanh không lợi nhuận, thậm chí thua lỗ vì vốn bỏ ra ban đầu tương đối cao.

Khoảng một tiếng kể từ khi các chủ cửa hàng nhượng quyền tập trung phía ngoài công ty, đại diện Mixue Việt Nam chưa xuất hiện và phía công ty không có bất kỳ lên tiếng nào vào ngày 29/9. Người này cho biết, mọi thông báo thay đổi đã được ra theo dạng văn bản và gửi tới các chủ cửa hàng nhượng quyền.

Mixue là công ty nhượng quyền chuyên bán kem mềm và đồ uống trà từ Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc và được thành lập vào tháng 6/1997. Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên của Mixue. Năm 2018, Mixue chính thức vào thị trường Việt Nam dưới pháp nhân là Công ty TNHH Snow King Global và cho ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội ngay trong tháng 9. 

(*) Nguồn: Dân Trí

Thúy Hiền