Một năm nhiều thăng trầm của ngành du lịch Lâm Đồng

Năm 2023, ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng đã trải qua nhiều biến động với những khó khăn thách thức, tuy nhiên với tâm thế dám đối diện, sự đoàn kết và nỗ lực vượt qua chông gai của chính quyền và người dân, ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng đã có được sự hứng khởi vào giai đoạn cuối năm để tạo nên nốt thăng mạnh mẽ nhân kỷ niệm tròn 130 năm thành lập TP Đà Lạt 1893-2023.

Khởi đầu năm 2023 của ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra êm đềm, với mùa xuân của mai anh đào, của trăm hoa đua nở khoe sắc hòa quyện với khí hậu được thiên nhiên ưu đãi. Thậm chí, khi đến mùa hè khi những cơn mưa đầu mùa kéo đến thì Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung vẫn là điểm đến nhiều sức hút với những trải nghiệm mùa hè thú vị như cắm trại, leo núi, team building hay những bữa tiệc nướng ngoài trời giữa những đồi thông xanh mát.

Tuy nhiên, mọi thứ trở nên khó khăn khi ngập lụt, sạt lở, lũ cuốn,.. diễn ra triền miên trên diện rộng suốt 4 tháng mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10. Hậu quả khiến 13 người, có cả cán bộ, người dân và du khách đang làm nhiệm vụ hoặc đang vui chơi, phải ra đi mãi mãi, giao thông thường xuyên bị chia cắt,..những tin tức buồn liên tiếp ập đến khiến lượng khách đến với Lâm Đồng sụt giảm mạnh.

Để cột mốc 130 năm kỷ niệm TP Đà Lạt hình thành và phát triển không phải là nốt trầm, ngay sau khi kết thúc mùa mưa lũ, ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng đã lập tức triển khai nhiều kế hoạch để thu hút du khách trở lại.

Những sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế như các cuộc thi sắc đẹp, lễ hội hoa, không gian ẩm thực các vùng miền, các chương trình văn hóa, xúc tiến thương mại du lịch, các đường bay thẳng quốc tế... được mở mới và diễn ra liên tục khiến lượng khách đến Lâm Đồng năm 2023 chạm mốc 8 triệu lượt. Doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt hơn 10 ngàn tỉ đồng. Những kết quả ấn tượng trong chặn nước rút của ngành du lịch Lâm Đồng trong năm 2023 đã tạo ra nốt thăng bùng nổ hòa quyện vào không khí hứng khởi kỉ niệm 130 năm thành phố của ngàn hoa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngọc Duy