Mưa bão gây ngập ở Bắc Kinh, Trung Quốc bà Li Xuemei

Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã phải hứng chịu những cơn mưa lớn liên tục trong 4 ngày vừa qua, ảnh hưởng từ cơn bão Doksuri.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã điều động lực lượng lính cứu hỏa và nhân viên y tế để giải cứu những người dân bị mắc kẹt trong nước lũ. Nhiều khu tái định cư cũng đã được thiết lập trên toàn quận để hỗ trợ người dân tránh lũ, đồng thời đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt cơ bản.

Nỗ lực cứu trợ đã được tiến hành để hỗ trợ người dân tại nhiều khu vực trong thành phố. Quận Môn Đầu Câu được đánh giá là một trong những nơi bị tàn phá nặng nề nhất. Mưa lớn hình thành lũ quét đã tàn phá nhiều con đường ở quận này. 

Lượng mưa lớn đã khiến mực nước ở các con sông quanh khu vực dâng cao. Nhằm ứng phó, nhà chức trách lần đầu tiên đã phải sử dụng đến một hồ chứa lũ được xây dựng từ cách đây 25 năm. Thành phố khuyến nghị  người dân nên tiếp tục theo dõi chặt chẽ các cảnh báo thiên tai và dự báo khí hậu, để có phản ứng kịp thời trước nguy cơ xảy ra thời tiết cực đoan trong những ngày tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!