Mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi ở Khánh Hòa

2 ngày qua trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có mưa lớn kéo dài, lượng mưa phổ biến từ 100 - 200mm. Mưa lớn cùng với nước trên thượng nguồn đổ về khiến một số khu vực bị ngập sâu.

Tại huyện Diên Khánh, mưa lớn đã gây ngập úng nhiều diện tích lúa, hoa màu, cây trồng. Một số đường dân sinh dẫn vào các thôn của xã Diên Thạnh bị chia cắt, cơ quan chức năng đã lập chốt để kịp thời theo dõi, ứng cứu. Các xã như Vĩnh Trung, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thạnh của thành phố Nha Trang cũng bị ngập nặng, gây cản trở giao thông đi lại, nhiều khu vực bị ùn tắc cục bộ, phải điều tiết giao thông. Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chồng bão lũ.

Lượng mưa lớn, sông Dinh tại thị xã Ninh Hòa đỉnh lũ dưới mức báo động 3 là 0,23 m. Tính đến trưa ngày 16/11, toàn tỉnh có 1 nhà bị hư hỏng nặng, huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa có gần 200 ha lúa bị ngập lụt, huyện Khánh Vĩnh và thành phố Cam Ranh có hơn 50 ha hoa màu bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có tổng cộng 32 hồ chứa nước (trong đó 29 hồ chứa thủy lợi, 3 hồ chứa thủy điện) với tổng dung tích toàn bộ là 250 triệu m3. Tại các hồ chứa như Tà Rục, Suối Hành, Suối Dầu và hồ Cam Ranh đang tiến hành điều tiết nước để đảm bảo an toàn công trình. Các hồ có dung tích lớn như hồ Đá Bàn tại thị xã Ninh Hòa và hồ Hoa Sơn huyện Vạn Ninh đang điều tiết hạ thấp mực nước để đón và phòng lũ cho vùng hạ du trong những ngày tới. 

Văn Lệ -

Nguyễn Minh