Mưa tuyết lớn gây thiệt hại tại Bulgaria

Mưa tuyết lớn gây thiệt hại tại Bulgaria; Núi lửa phun trào tại miền Nam Italia; 4.000 người di tản trước cảnh báo núi lửa phun trào tại Iceland...là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 27/11.

MƯA TUYẾT LỚN GÂY THIỆT HẠI TẠI BULGARIA

Bulgaria đang phải đối mặt với mưa tuyết lớn, gây tê liệt nhiều đường bộ và các cơ sở hạ tầng khác. Theo các nhà chức trách, gần 1000 hộ dân đang rơi vào cảnh không có điện sử dụng. Cơ quan khí tượng học Bulgaria đã ban bố tình trạng báo động đỏ. Mưa tuyết lớn và gió bão là hậu quả của cơn bão Bettina vừa quét qua vùng Đông bắc quốc gia này, gây thiệt hại ở nhiều nơi, bao gồm cả thủ đô Sofia của Bulgaria.

NÚI LỬA PHUN TRÀO TẠI MIỀN NAM ITALIA

Núi lửa Etna tại vùng Sicilly, miền Nam nước Italia vừa bất ngờ phun trào. Theo báo cáo, Etna là ngọn núi lửa đang hoạt động cao nhất tại châu Âu. Viện Địa lý và Núi lửa Quốc gia thuộc Đài Quan sát Etna đã đưa ra cảnh báo cho các chuyến bay qua vùng này. Được biết, các hoạt động tại sân bay quốc tể Vincenzo Bellini lân cận không bị ảnh hưởng.

4.000 NGƯỜI DI TẢN TRƯỚC CẢNH BÁO NÚI LỬA PHUN TRÀO TẠI ICELAND

4.000 cư dân tại Grindavik, một thị trấn nhỏ miền Tây Nam Iceland đã phải di tản sau khi các hoạt động địa chất tại vùng này gây hư hại nhà cửa, làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ núi lửa phun trào. Lệnh di tản đã được đưa ra cách đây 2 tuần. Cho tới nay, các cư dân vùng này vẫn chưa được phép quay về nơi ở, mặc dù mức cảnh báo đã được các nhà chức trách hạ xuống một bậc. Trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt, các gia đình này không thể sinh sống khi hệ thống sưởi và khí đốt trong nhà bị hư hại và không hoạt động. 

QT