Cụm tin quốc tế: Nổ ô tô cầu ở biên giới Mỹ - Canada, 2 người thiệt mạng

Nổ cây cầu ở biên giới Mỹ, Canada; Buộc tội ba đối tượng liên quan vụ xả súng tại Brussels, Bỉ;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối ngày 23/11.

NỔ CÂY CẦU Ở BIÊN GIỚI MỸ, CANADA

Một chiếc xe ô tô đã phát nổ hôm 22/11 (giờ địa phương) trên cây cầu Rainbow, nối Canada với Mỹ tại thác Niagara. Vụ việc khiến một số cửa khẩu biên giới phải đóng cửa ngay lập tức để đảm bảo an toàn. Vụ nổ đã khiến người lái xe và một hành khách thiệt mạng, một nhân viên hải quan Mỹ bị thương. Theo nguồn tin từ nhân chứng, chiếc xe ô tô đang tiến đến từ phía biên giới Mỹ thì bất ngờ tăng tốc trên đường vào cầu Rainbow, sau đó tông vào lề đường gần dải phân cách và bay lên không trung trước khi bốc cháy và phát nổ. Hiện vụ việc đang được điều tra.

BUỘC TỘI BA ĐỐI TƯỢNG LIÊN QUAN VỤ XẢ SÚNG TẠI BRUSSELS, BỈ  

Các công tố viên Bỉ cho biết chính quyền nước này đã buộc tội ba người tình nghi là đồng phạm của tay súng người Tunisia, Abdesalem Lassoued, đối tượng thực hiện vụ xả súng làm hai cổ động viên bóng đá người Thụy Điển thiệt mạng tại Thủ đô Brussels hồi tháng trước. Các công tố viên cáo buộc hai người trong số này tội "giết người và âm mưu giết người trong bối cảnh khủng bố," cũng như tham gia vào các hoạt động của một nhóm khủng bố, trong khi người còn lại bị buộc tội vi phạm luật về kiểm soát vũ khí.