• 1106 lượt xem
  • 15:03 17/01/2024
  • Kinh tế

Năm 2024 căn hộ vừa túi tiền sẽ vẫn còn hạn chế

Có sự mất kết nối giữa nguồn cung và nguồn cầu ở Hà Nội, đặc biệt là nhà ở bình dân. Nguồn cung căn hộ sẽ được cải thiện trong những năm tới, nhưng phân khúc căn hộ bình dân vẫn còn nhiều hạn chế. Đây là nhận định của Savills Việt Nam tại buổi họp báo Tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 4/2023.

Năm 2023, nguồn cung căn hộ mới tại Hà Nội ghi nhận mức thấp nhất trong vòng 10 năm với hơn 10 nghìn căn.

Trong năm 2024, các dự án sẽ cung cấp thêm khoảng hơn 12 nghìn căn. Cùng với việc Luật đất đai (sửa đổi) sẽ được thông qua vào tháng 1 năm nay và chính thức có hiệu lực vào 1/1/2025, thị trường kỳ vọng nguồn cung sẽ được cải thiện đáng kể. Nhưng phân khúc căn hộ bình dân thì sẽ vẫn ở mức thấp.

Giá sơ cấp căn hộ tại Hà Nội đạt 58 triệu đồng/m2. Mức giá sơ cấp trung bình đã tăng trong 20 quý liên tiếp do chi phí đất và chi phí xây dựng tăng. Cùng với đó là khả năng chi trả giảm và nhu cầu vay vốn tăng.

Theo Savills Việt Nam, sản phẩm tại các tỉnh lân cận sẽ ngày càng giúp đáp ứng nhu cầu nhà ở của Hà Nội. Cải thiện cơ sở hạ tầng, nhà ở giá cả phải chăng và tiện ích đa dạng là những yếu tố thành công then chốt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hằng Nga -

Công Kiên