• 2844 lượt xem
  • 19:13 15/12/2023
  • Xã hội

Nam Định: Bất thường trong đào tạo liên kết tiếng Anh bậc tiểu học

Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh phản ánh đến đường dây nóng Truyền hình Quốc hội Việt Nam về việc các trường tiểu học tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định tổ chức giảng dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài, ngay trong giờ chính khóa. Hình thức đào tạo này đang đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến chất lượng giáo viên, chất lượng chương trình và việc các trung tâm tiếng Anh giảng dạy trong môi trường công, sử dụng tài sản công.

Một buổi học tiếng Anh bằng hình thức đào tạo liên kết trong giờ chính khóa, của các em học sinh trường tiểu học trên địa bàn thành phố Nam Định.

Để tham gia lớp học tiếng Anh, các phụ huynh, học sinh phải ký 1 bản cam kết tự nguyện học theo mẫu đơn soạn sẵn giống nhau.

Khẳng định là vậy, nhưng chỉ qua khảo sát một vài trường hợp về gốc tiếng Anh căn bản, thì rất ít học sinh tiểu học có thể trả lời.

Theo tìm hiểu được biết, việc lựa chọn đơn vị phối hợp tổ chức dạy học liên kết tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài trong trường công hiện nay là do nhà trường lựa chọn.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện trên địa bàn thành phố Nam Định có 24 trường tiểu học, thì có tới 13 trường liên kết với 1 trung tâm tiếng Anh có tên E-connect, mỗi tiết học 40 phút. Học phí mỗi tiết học là 38.000đ/1 học sinh. Trong khi đó nhà trường không thu về khoản nào.

Trung bình mỗi tiết học tiếng Anh liên kết của 1 lớp có tổng học phí khoảng 2 triệu đồng... Với hơn chục lớp như trường Nguyễn Viết Xuân, mỗi tháng số tiền bỏ ra lên tới hàng trăm triệu đồng để được học tiếng Anh liên kết. Nhưng đáng lưu ý và việc các trung tâm tiếng anh liên kết này đang sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường để dạy học dịch vụ hay nói cách khác là sử dụng tài sản công để kinh doanh một cách miễn phí.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam