Nạn đói hoành hành, đe dọa sức khỏe trẻ em tại dải Gaza

Tại Gaza, 50% dân số sắp chết đói và trẻ em suy dinh dưỡng đối mặt với nguy cơ nghiêm trọng nhất. Nếu không có giải pháp thì tình hình sẽ ngày càng tồi tệ hơn.

Trong khi các khu vực gần biên giới Ai Cập nhận được nguồn cung cấp thực phẩm nhập khẩu hạn chế, người dân ở phía bắc và trung tâm Gaza, nơi giao tranh diễn ra ác liệt nhất, phải đối mặt với thảm họa do thiếu lương thực.

Các cơ quan viện trợ đang gặp khó khăn trong việc di chuyển và liên lạc trong bối cảnh giao tranh tại Gaza. Liên hợp quốc cho biết toàn bộ người dân Gaza phải đối mặt với tình trạng đói kém ở mức độ khủng hoảng và nguy cơ nạn đói ngày càng tăng.

Các bác sĩ cho biết những đứa trẻ do các bà mẹ suy dinh dưỡng sinh ra bị bệnh, các bà mẹ không thể tiết sữa và những bệnh nhân bị thương quá yếu vì đói để chống lại nhiễm trùng.

UNICEF dự đoán hơn 10.000 trẻ em ở Gaza có nguy cơ gầy mòn, điều có thể cản trở sự phát triển thể chất và phát triển trí não của các em.

Các cơ quan viện trợ cho biết các cuộc kiểm tra của Israel đang cản trở việc chuyển hàng viện trợ vào Gaza và quân đội Israel cũng ngăn cản việc phân phối ra bên ngoài khu vực phía nam xung quanh Rafah. Người phát ngôn của chính phủ Israel, Eylon Levy, đã phủ nhận những hạn chế đó và đổ lỗi cho mọi vấn đề là do khả năng phân phối của Liên Hiệp Quốc. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam