Xung đột tiếp diễn, người dân Gaza sơ tán trong điều kiện khắc nghiệt

Tình hình chiến sự tại Dải Gaza hôm qua vẫn diễn biến căng thẳng khi quân đội Israel vẫn đẩy mạnh chiến dịch quân sự tại thành phố Khan Yu-nít ở phía Nam. Người dân đã phải sơ tán trong cái giá lạnh khắc nghiệt, Nhiều trẻ em không có đủ quần áo ấm và phải cố gắng chống chịu cái rét.

Bất chấp việc Tòa án công lý quốc tế thuộc Liên Hợp quốc ra phán quyết yêu cầu Israel thực thi mọi biện pháp ngăn chặn các hành động diệt chủng tại Dải Gaza, phía Israel hôm qua đã không kích và nã đạn pháo dữ dội vào thành phố Khan Younis cũng như hai bệnh viện lớn tại đây.

Trong bối cảnh này, nhiều người dân đã phải sơ tán xuống phía Nam theo yêu cầu của quân đội của Israel. Tuy nhiên, hành trình di dời này đặc biệt gặp nhiều khó khăn trong điều kiện thời tiết xấu hiện nay, khi mưa lớn và nhiệt độ xuống thấp.

Theo Cơ quan y tế Gaza, trong 24 giờ qua, xung đột đã khiến hơn 170 người Palestine thiệt mạng và nâng tổng số người Palestine thiệt mạng kể từ khi xung đột bùng phát hôm 7/10 lên hơn 26.000 người. Phần lớn trong tổng số 2,3 triệu người dân sinh sống ở Gaza hiện đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

QT