Nêu rõ giải pháp cho các bất cập trong phát triển năng lượng

Đánh giá cao sự chuẩn bị công phu của đoàn giám sát và nhất trí với nhiều nội dung trong báo cáo đặc biệt báo cáo đã chỉ ra các tồn tại, bất cập trong hoạt động của ngành năng lượng thời gian qua, tuy nhiên, tại cuộc họp sáng 12/10, các ủy viên UBTVQH đề nghị đoàn giám sát cần chỉ rõ nguyên nhân, trách nhiệm gây ra những bất cập đó, đồng thời nêu rõ các giải pháp trọng tâm để giải quyết.

Góp ý về báo cáo, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh đề nghị đoàn giám sát chuyên đề chỉ rõ nguyên nhân và trách nhiệm gây lãng phí năng lượng khi điện sản xuất ra rồi nhưng không bán được.

Cho rằng báo cáo chưa chỉ rõ làm thế nào để giải quyết các vấn đề liên quan tới người dân, tới an sinh xã hội như đảm bảo phủ điện 100% và đảm bảo giá điện phù hợp với khả năng chi trả của người dân, Chủ nhiệm Ủy ban xã hội Nguyễn Thúy Anh đề nghị đoàn giám sát cần bổ sung các giải pháp cụ thể trong báo cáo và nghị quyết.

Cùng quan điểm phần giải pháp trong báo cáo còn mờ nhạt, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đề nghị những vấn đề tồn tại được nêu trong báo cáo phải có giải pháp trong nghị quyết.

Giải trình về các vấn đề các đại biểu góp ý, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy - Phó Trưởng đoàn Thường trực Đoàn Giám sát cho biết, đoàn giám sát nghiêm túc tiếp thu để hoàn thiện báo cáo. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Xuân Tiến -

Quang Sỹ -

Anh Đức