Nga nhắm vào Kharkov - Thành phố lớn thứ 2 của Ukraine

Nga đã nhắm vào Kharkov - thành phố lớn thứ hai của Ukraine bằng cách tăng cường các cuộc tấn công tên lửa, UAV và bom lượn. Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết tình hình rất nghiêm trọng và nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải có thêm hệ thống phòng không để bảo vệ Ukraine. Tuy nhiên, gói hỗ trợ quân sự của Mỹ vẫn bế tắc tại Quốc hội và hiện chưa rõ liệu khi nào mới đến tay Kiev.

Ngay cả khi viện trợ không bị trì hoãn, vẫn chưa rõ liệu Mỹ có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của Ukraine hay không. Kiev đang yêu cầu có thêm nhiều hệ thống Patriot để bảo vệ các thành phố của mình.

Trong khi Kharkov là mục tiêu bị pháo kích gần như liên tục kể từ khi xung đột nổ ra thì tỷ lệ tấn công - gần như hàng đêm, cùng hàng loạt tên lửa và bom lượn đã làm dấy lên lo ngại Nga có thể ưu tiên nhằm vào thành phố này trước khi tiến hành các cuộc tấn công năm nay. Một trong những diễn biến đáng lo ngại nhất của Ukraine khi Nga gia tăng các cuộc tấn công vào Kharkov là việc sử dụng bom lượn. Nga triển khai bom lượn từ năm ngoái nhưng đã tăng cường sử dụng trong những tháng gần đây. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T