Nga tăng cường sản xuất các hệ thống radar hiện đại đối phó pháo binh Ukraine

Trong chuyến thị sát Tập đoàn quốc phòng Almaz-Antey ở vùng Tula của Nga ngày 30/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã kêu gọi tập đoàn này tăng cường sản xuất hệ thống radar phản pháo hiện đại ở chế độ 24/7 để đối phó lại pháo kích của Ukraine.

Theo cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, ông Shoigu cũng đặt ra nhiệm vụ tăng cường sản xuất và sửa chữa các thiết bị phát hiện radar được sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Almaz-Antey là công ty chuyên sản xuất vũ khí cho chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Theo Bộ Quốc phòng Nga, Tổng giám đốc Almaz-Antey Yan Novikov báo cáo với ông Shoigu rằng tập đoàn này đã tăng tốc sản xuất và cung cấp các thiết bị tác chiến phản pháo hiện đại cho các đơn vị lực lượng vũ trang Nga, để thực hiện nhiệm vụ trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoài ra, ông Novikov còn đề cập rằng Almaz-Antey đã thành thạo việc sản xuất hàng loạt các phương tiện trinh sát mới nhất.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra trong bối cảnh Ukraine đang dồn dập thực hiện các cuộc tấn công bằng các phương tiện không người lái vào lãnh thổ Nga.

Sáng 30/8, 6 khu vực của Nga, trong đó có cả thủ đô Moscow, bị tấn công. Các quan chức Nga chưa báo cáo thương vong và tuyên bố đã ngăn chặn gần như toàn bộ các cuộc tấn công.

Thống đốc Bryansk, ông Aleksandr Bogomaz, thông báo, lực lượng phòng không đã ngăn chặn cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine vào một tháp truyền hình vào sáng sớm cùng ngày.

Trong khi đó, các quan chức Ukraine cũng nói rằng, Nga đã tấn công thủ đô Kiev bằng một cuộc oanh tạc quy mô lớn chưa từng có trong đêm 30/8.

(*) Nguồn: Sputnik

Lan Phương