Nga tuyên bố đẩy lùi 13 đợt tấn công của Ukraine

Báo cáo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/7 cho biết, quân đội Ukraine tiếp tục nỗ lực tấn công ở các hướng Donetsk, Krasny Liman và Nam Donetsk, nhưng đều bị lực lượng Nga đẩy lùi.

Trên hướng Donetsk, Nga đã đẩy lùi 9 đợt tấn công của Ukraine gần Nevelskoye, Pervomayskoye, Severnoye, Spornoye và phía Tây Bắc Kleshcheevka thuộc Donetsk.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày 11/7, Ukraine đã mất 250 quân nhân , một xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe cơ giới, 2 xe bán tải, một pháo tự hành Krab, một lựu pháo D-20, cũng như một radar phản pháo AN/TPQ-50.

Tại Krasny Liman, quân Nga, dưới sự yểm trợ của không quân và pháo binh, đã đẩy lùi 3 đợt tấn công của Ukraine gần Chervonaya Dibrova và Karmazinovka ở Lugansk. 

Ukraine bị tổn thất đáng kể sau các cuộc phản công này. Thiệt hại của Ukraine lên tới 105 quân nhân bị thương vong, 2 xe tăng, 5 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe bán tải, pháo tự hành Akatsiya và Gvozdika, cũng như lựu pháo D-20 và D-30 bị phá hủy.

Ở Krasny Liman, nhóm lực lượng Vostok đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Ukraine gần Rovnopol thuộc Donetsk.

Ukraine hiện chưa đưa ra nhận định về các thông tin trên.

Thông tin được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Ukraine chuẩn bị đến dự Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Vilnius, Litva. Cuộc họp được kỳ vọng sẽ đưa ra lộ trình các bước phê duyệt tư cách thành viên của Ukraine cũng như các kế hoạch viện trợ lâu dài.

(*) Nguồn: Pravda, TASS

Lan Phương