Ngân hàng thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn khởi sắc

Trước chỉ thị của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhằm đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa gạo bền vững, các ngân hàng thương mại triển khai nhiều hoạt động tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng với lãi suất ưu đãi, đáp ứng đủ nhu cầu tín dụng phục vụ thu mua lúa và xuất khẩu gạo, nhất là thu mua lúa hàng hóa vụ Đông Xuân 2023-2024 tại các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong số 80 tổ chức tín dụng và gần 1.200 quỹ tín dụng nhân dân với mạng lưới phủ khắp toàn quốc hiện đang tham gia cho vay nông nghiệp, nông thôn, HDBank ghi dấu ấn với nhiều hoạt động riêng.

Nhiều năm qua, HDBank thành công tài trợ các chuỗi có quy mô lớn như chuỗi Lộc Trời, chuỗi CP… dành hàng chục ngàn tỷ đồng để đáp ứng dư nợ; Hợp tác cùng triển khai Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Đồng hành cùng Festival lúa gạo Việt Nam…

Bên cạnh đó, Dịch vụ HDBank nông thôn triển khai ưu đãi “Cho vay nông nghiệp nông thôn” dành cho khách hàng cá nhân đăng ký khoản vay mới thông qua chương trình Cộng tác viên trên ứng dụng HDBank Nông thôn với ưu đãi lớn và không giới hạn.

Tính đến hết năm 2023, tổng dư nợ nền kinh tế khoảng 13,4 triệu tỷ đồng, trong đó lĩnh vực nông nghiệp nông thôn chiếm khoảng 1/4 dư nợ của cả nền kinh tế. Trong nhiều năm gần đây, mức tăng trưởng tín dụng cho nông nghiệp nông thôn thường xuyên duy trì ở mức cao, đạt từ 10-12% hàng năm và là một trong 5 lĩnh vực ưu tiên cho vay của ngành ngân hàng.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Hà Lan