Ngành hàng không Mỹ rơi vào cảnh thiếu hụt nhân lực trầm trọng

Người dân Mỹ đang vui mừng đón chờ dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 4/7 sắp tới. Các hoạt động du lịch đã gia tăng mạnh tại nước này. Tuy nhiên, nhiều ngành dịch vụ đang phải đối mặt khó khăn khi thiếu hụt lớn nguồn nhân sự, chẳng hạn như ngành hàng không.

Số lượng người đi du lịch bằng ô tô và máy bay trong dịp Lễ Quốc khánh 4/7 dự kiến sẽ tăng gần mức trước đại dịch. Theo đó, các hãng hàng không tại Mỹ hiện phải đối diện với tình trạng thiếu nhân viên trầm trọng. Bên cạnh đó, việc quốc gia này nới lỏng các biện pháp kiểm dịch Covid-19 khiến nhu cầu đi lại tăng mạnh cũng đã gây áp lực lớn lên ngành vận tải.

Bà SINTRA SACKROOLAL, Du khách: “Tôi gặp sự cố về chuyến bay và bây giờ tôi đang cố gắng đặt vé lại, nhưng giá quá cao. Thậm chí vé xe một chiều tới Fort Lauderdale, Florida đã lên tới 2.000 USD.”

Ông LEE HARRIS: “Tôi đã không có được lời giải thích thoả đáng cho các chuyến bay bị huỷ. Trước đó, tôi đã chi 656 USD cho một vé. Hiện tại tôi đang bị kẹt lại đây và chưa thể về nhà đúng lịch trình.”

Những bất ổn về nhân sự đã khiến ngành hàng không Mỹ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tăng cường chất lượng dịch vụ. Được biết, các hãng hàng không Mỹ đã cắt giảm 15% lịch trình bay trong mùa hè năm nay.

Kim Phượng