• 1554 lượt xem
  • 14:14 02/01/2024
  • Xã hội

Ngày mới của nông dân trồng hoa đào ở Tây Nguyên

Hoa đào vốn dĩ là loại hoa tượng trưng cho ngày Tết ở miền Bắc. Những tưởng loài hoa chỉ phù hợp xứ lạnh, khí hậu rét buốt nhưng đã được trồng thành công tại vùng đất nắng gió của cao nguyên Đắk Lắk, tạo thu nhập ổn định cho nhiều hộ gia đình. Tết đang đến gần, bà con nơi đây đang tất bật các công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho vụ hoa đào Tết.

Là một trong những vườn hoa đào lớn nhất ở thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, thời điểm này bà con đang khẩn trương bước vào vụ tuốt lá, cho đào ra nụ và nở hoa đúng dịp Tết. Ban đầu chỉ là những người yêu hoa, tự trồng để phục vụ chơi Tết nhưng giờ đây cây đào đã thành một cây trồng đem lại lợi nhuận kinh tế của bà con nơi đây.

Từ một vài hộ ban đầu, đến nay thị xã Buôn Hồ đã có 36 hộ trồng hoa đào và đã liên kết với nhau thành lập Hợp tác xã hoa đào đầu tiên ở miền Trung – Tây nguyên với tổng diện tích hơn 17 ha. Hiện nay, sản phẩm “Cây hoa đào Buôn Hồ” đã được phân hạng Ocop 3 sao và đang phấn đấu 4 sao để hướng đến xuất khẩu. Các giống hoa đào được người dân trồng chủ yếu là đào Nhật Tân, đào bích, đào phai và đào tuyết.

Thời điểm này vườn nào cũng đã có khách đến đặt mua số lượng lớn. Điều đó cho thấy chất lượng hoa đào trồng ở vùng đất Tây nguyên này rất được thị trường yêu thích.

Phát triển nghề trồng hoa đào ở thị xã Buôn Hồ đã tận dụng được lợi thế, tiềm năng về thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương gắn với phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa, là một hướng đi giúp bà con nông dân nâng cao thu nhập, tăng hiệu quả về kinh tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Djuang Niê -

Việt Bảo