Ngày xuân của những công nhân công trình cao tốc lớn nhất miền Tây

Năm 2023, miền Tây khởi công nhiều dự án trọng điểm, trong số đó phải kể đến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Để kịp tiến độ, chủ đầu tư cùng nhà thầu của các công trình trên đang tất bật thi công ngày đêm, nỗ lực làm xuyên Tết.

Đoạn cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 109km, Những ngày Tết này các đơn vị thi công với tinh thần “Vượt nắng thắng mưa” những công nhân tại tuyến cao tốc đang khẩn trương ngày, đêm… Các đơn vị thi công đã bố trí nhân lực ở lán trại, bám công trường, thi công xuyên Tết để đảm bảo đúng tiến độ.

Tết là dịp ai cũng muốn về với gia đình, song do tiến độ cấp bách của dự án nên anh em công nhân, cán bộ kỹ thuật, lái xe, lái máy vẫn bám trụ, tận dụng thời tiết thuận lợi, mặt bằng hiện có để đẩy nhanh thi công. Đơn vị thi công đã dồn hết lực lượng, xe, máy tăng ca làm ngày, làm đêm, xuyên Tết để đảm bảo tiến độ đã giao.

Năm 2023 dự án có nhiều khó khăn do thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền đường, cùng với những khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng... dẫn đến công tác thi công dự án chậm khoảng 6 tháng. Chính vì thế, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận phát động thi đua “Xuân trên công trường” với mục tiêu hoàn thành năm 2025. Để hoàn thành mục tiêu này, năm 2024 đóng vai trò rất quan trọng, mang tính quyết định./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Công Tràng -

Chí Điển