Người dân mong mỏi dự án nhà ga Bình Triệu sớm thực hiện

Vấn đề khác cũng ở TP.HCM. Trải qua 21 năm sống cùng dự án quy hoạch “treo”, nhiều người dân tại phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, TP.HCM mong mỏi dự án nhà ga Bình Triệu sớm được triển khai, tránh phát sinh nhiều hệ lụy, gây lãng phí nguồn lực đất đai và ảnh hưởng mọi mặt đời sống của người dân.

Đã 21 năm kể từ ngày dự án được phê duyệt, đến nay ga Bình Triệu vẫn là một bãi đất trống, chủ yếu để tránh tàu, không còn chức năng đón trả khách hay hàng hóa. Do khu vực quy hoạch bỏ hoang nên nhiều người dân tận dụng để trồng rau, thả gà... ngay bên trong đường ray xe lửa.

Sinh sống tại căn nhà cấp 4 này cũng đã mấy chục năm qua, bà Tâm cho biết, do vướng quy hoạch dự án nhà ga Bình Triệu nên làm việc gì cũng khó, từ việc sửa chữa nhà xuống cấp cho đến việc mua bán đất cho người khác.

Được biết, từ năm 2002 đến nay, hơn 3.200 hộ dân với trên 15.000 nhân khẩu thuộc địa bàn khu phố 2, khu phố 6, khu phố 7 của phường Hiệp Bình Chánh chịu ảnh hưởng bởi dự án. Việc chậm triển khai trên ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người dân như vấn đề cấp chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở tạo lập sau ngày công bố quy hoạch, cấp giấy phép xây dựng. Người dân đang phải sống trong các căn nhà cấp bốn hư hỏng, xuống cấp nặng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Hữu Ái