Người dân Nga đòi lại công bằng cho mèo

Có nhiều cách để cảm nhận tình yêu của người Nga đối với loài mèo, trong đó có cách là ghé thăm thành phố Zelenogradsk, thuộc tỉnh Kaliningrad. Ở đây có một chú mèo rất đặc biệt, được người dân địa phương dành nhiều tình cảm và coi là biểu tượng của thành phố này.

Chú mèo có tên Sergei được biết đến như một “nhân viên” đặc biệt của của hàng Yumarket, thành phố Zelenogradsk. Chỉ trong vòng chưa đầy hai năm, Sergei đã trở thành một hiện tượng nổi tiếng qua những video phổ biến trên mạng xã hội. Tuy nhiên, vào cuối tháng 12/2023, Cơ quan Quyền lợi Người tiêu dùng Nga nhận được một đơn tố cáo ẩn danh rằng chú mèo Sergei đã vi phạm các tiêu chuẩn vệ sinh và dịch tễ học. Do đó, chính quyền thị trấn đã quyết định yêu cầu cửa hàng không được tiếp tục nuôi chú mèo này.

Không còn được thấy chú mèo đáng yêu này, đông đảo cư dân thị trấn Zelenogradsk đã đăng tải những bài viết trên các trang mạng xã hội để kêu gọi chính quyền cho phép Sergei trở lại. Cho đến nay, một bản kiến nghị trực tuyến yêu cầu đưa Sergei trở lại sinh sống trong cửa hàng Yumarket đã thu thập được hơn 6.000 chữ ký từ khắp nơi trên thế giới.

Hiện tại, dù không còn sống tại Yumarket nhưng Sergei vẫn thường xuyên ghé thăm cửa hàng. Những người yêu mến Sergei rất mong đợi vào ngày mà chú mèo có thể trở lại Yumarket, để đem lại niềm vui mỗi ngày cho những người dân địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T