Người dân và du khách Đà Nẵng hưởng ứng xe đạp công cộng

Tại thành phố Đà Nẵng, sau 1 thời gian thí điểm, mô hình xe đạp công cộng đã thu hút rất nhiều lượt sử dụng, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân và du khách. Dù đây là phương tiện giao thông rất quen thuộc, nhưng khi được triển khai đã tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo cho Đà Nẵng, mang đến sự tươi mới cho các điểm du lịch.

Sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có mô hình trạm xe đạp công cộng, nhưng, anh Đức Hiếu lại chưa sử dụng dịch vụ này. Lần này, đến Đà Nẵng du lịch, được bạn bè giới thiệu, anh thuê xe đạp dạo chơi ven tuyến đường Bạch Đằng.

Đà Nẵng có 61 trạm xe đạp với khoảng 600 chiếc được lắp đặt ở khắp các quận. Nhiều nhất là ở quận Hải Châu 32 trạm và Sơn Trà 16 trạm. Vị trí đặt trạm xe đạp ưu tiên gần trạm xe buýt để kết nối hệ thống vận tải hành khách công cộng. Tại mỗi trạm xe đạp như thế này đều có 1 cộng tác viên là các bạn trẻ, hướng dẫn du khách sử dụng dịch vụ.

Tại Đà Nẵng, mô hình xe đạp công cộng được thí điểm trong 12 tháng kể từ ngày bắt đầu vận hành là ngày 29/3/2023. Sau nhiều tháng triển khai, mô hình giao thông dù không mới mẻ này đã nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng, đặc biệt là khách du lịch.Trung bình mỗi ngày có từ 700 đến 800 lượt thuê, riêng vào những ngày cuối tuần, lượt thuê khoảng 1.000 lượt/ngày.

Sau một năm thí điểm, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng sẽ đánh giá, báo cáo UBND thành phố Đà Nẵng quyết định nhân rộng mô hình nếu thành công. Mô hình xe đạp công cộng đặt kỳ vọng hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hướng tới một hệ thống giao thông xanh bền vững.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa