Người dân vùng hạn mong chờ hồ Ka Pét

Liên quan đến việc Bình Thuận sẽ khai thác 600ha rừng để làm dự án hồ Ka Pét, phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã có mặt tại xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam - nơi dự kiến sẽ làm lòng hồ để ghi nhận ý kiến người dân địa phương về vấn đề này.

Vào những ngày này, người dân tại xã Mỹ Thạnh đang bận rộn đi làm rẫy. Bởi với họ, nếu không tranh thủ lúc trời mưa thì đến mùa nắng ruộng nương sẽ khô cháy, 9 tháng hạn sẽ không có cái để ăn.

Với người dân xã Mỹ Thạnh, họ hoàn toàn ủng hộ chủ trương làm hồ chứa nước Ka Pét.

Vì hạn, nhiều năm qua người dân Mỹ Thạnh, Hàm Cần chỉ sản xuất được 1 vụ, đời sống người dân cơ cực tỷ lệ hộ nghèo tại xã Mỹ Thạnh chiếm đến 70%. Dự án hồ Ka Pét là mong mỏi suốt 20 năm qua của người dân địa phương.

Dự án hồ Ka Pét được nhân dân vùng hạn kiến nghị đến Quốc hội nhiều năm, dự án khi đi vào hoạt động sẽ cấp nước sinh hoạt cho 120.000 người dân và cấp nước tưới cho khoảng 7.762ha đất sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ giúp phòng, chống lũ và cải tạo môi trường, điều tiết nước cho vùng hạ du khu vực phía Nam tỉnh Bình Thuận. Riêng phương án trồng rừng thay thế đã được góp ý, thảo luận nhiều lần tại các kỳ họp Quốc hội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn