Người lao động vất vả mưu sinh giữa nắng nóng ở TPHCM

TPHCM đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài, tại một số thời điểm trong ngày nhiệt độ có thể tăng lên đến gần 39 – 40 độ C. Thời tiết nắng nóng gay gắt tác động đến sức khỏe, nhưng không ít người phải ra đường giữa cái nắng như đổ lửa để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Với những tài xế xe công nghệ như anh Trung, khi nhu cầu đặt đồ ăn giờ trưa tăng cao cũng là lúc anh phải liên tục di chuyển ngoài đường. Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, khói bụi và hơi nóng từ mặt đường, anh liên tục uống nước để hạ nhiệt. Những ngày nhiệt độ thời tiết tăng cao, công việc của anh càng thêm vất vả.
 
Buôn bán trong tiết trời nóng bức, những bóng mát hiếm hoi bên đường như giúp chị Phận có thêm chút không gian nghỉ ngơi.  

Dưới tác động của bức xạ nhiệt và tia cực tím, sức khỏe của những người làm việc ngoài trời bị ảnh hưởng. Theo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, mùa nắng nóng năm nay sẽ kéo dài và kết thúc muộn hơn mọi năm.
 
Tận dụng bóng mát che chắn kỹ càng uống thêm nhiều nước Đó là các cách mà người lao động ngoài trời đối phó với thời tiết nóng bức hiện nay tại TP.HCM.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phạm Quyền -

Quang Thắng