• 2631 lượt xem
  • 12:31 14/07/2023
  • Văn hóa

"Người tìm nơi sóng lặng” - Hơn cả một vở nhạc

G’LAMS là chương trình nhạc kịch thường niên lớn nhất được tổ chức bởi chính các bạn học sinh của Thôn Nghệ Thuật trường THPT Hà Nội - Amsterdam. Nối tiếp thành công rực rỡ từ các mùa trước và đánh dấu sự trở lại trong năm 2023, G’LAMS chính thức kết hợp cùng Một Buổi Nhạc Kịch - chương trình nhạc kịch do Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội tổ chức, để tạo nên vở nhạc kịch mang tên “Người tìm nơi sóng lặng” với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Câu chuyện của vở nhạc kịch lấy bối cảnh là làng chài Việt Nam vào những năm 80 của thế kỷ trước, khi hai cuộc chiến tranh bom đạn khốc liệt nhất của dân tộc đã kết thúc thắng lợi nhưng lại mở ra một cuộc chiến đầy đau đớn và xót xa khác. Đó là cuộc chiến diễn ra sục sôi trong nội tâm con người khi đối mặt với cuộc sống mới, không chỉ tìm lại những người thân yêu, tìm lại cuộc sống bình yên xưa, mà còn là tìm lại chính con người thật của mình.

Không chỉ mang thông điệp ý nghĩa và nhân văn, G’LAMS x Một Buổi Nhạc Kịch 2023 còn mong muốn đưa loại hình nghệ thuật mới mẻ này đến với cộng đồng một cách gần gũi và rộng rãi hơn, đem lại trải nghiệm kịch nghệ Broadway hiếm có giữa lòng thủ đô, góp phần phát triển nhạc kịch Việt Nam vươn xa tầm quốc tế. Những sự kiện thường niên như thế này chắc chắn sẽ trở thành nơi nuôi dưỡng và khám phá niềm đam mê nhạc kịch nói riêng và nghệ thuật nói chung ở những người trẻ

Thanh Huyền -

Minh Công