Nhạc Kịch "Những người khốn khổ" trở lại sân khấu

Mang lại sáng tạo mới cho sân khấu Việt Nam cũng như tăng thêm sức hấp dẫn, loại hình nhạc kịch đang được giới chuyên môn lẫn công chúng đón nhận tích cực. Trong đó, vở “Những người khốn khổ” của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam đã có hơn 10 đêm cháy vé tại Nhà hát lớn Hà Nội và giành 14 giải thưởng chính tại Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc.

Đây là dấu mốc quan trọng ghi nhận nỗ lực đưa nghệ thuật hàn lâm ra với thị trường. Giá vé khá cao từ 800.000 – 1.200.000 đồng, nhưng nhạc kịch “Những người khốn khổ” vẫn kín khán giả trong cả 2 đêm diễn vào tối 29 và 30/9, điều này tiếp tục khẳng định sức hút của tác phẩm với công chúng thủ đô. Không chỉ khán giả trong nước, rất nhiều khán giả là người nước ngoài đã đến với sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội để thưởng thức tác phẩm nghệ thuật hàn lâm do những nghệ sĩ Việt Nam trình diễn.

Điều khó nhất khi thực hiện vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” ở Việt Nam là kỹ năng phối hợp giữa hát, nhảy và trình diễn trên sân khấu. Vì vậy, toàn bộ ekip sáng tạo trên 150 người đã rất nỗ lực để khắc phục, nhằm mang đến cho khán giả một sản phẩm nghệ thuật thực sự chất lượng.

Sau thành công của vở ballet "Hồ Thiên Nga", vở nhạc kịch "Những người khốn khổ" thường xuyên “cháy" vé cho thấy sức hút của nghệ thuật đỉnh cao đối với công chúng. Mỗi loại hình nghệ thuật có thị trường riêng và được đón nhận, đó cũng là hướng đi để nghệ thuật biểu diễn trở thành một trong những ngành mũi nhọn của nền công nghiệp văn hóa.